E-vocab Stat

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง

E-vocab เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษมากกว่า 20,000 คำ ซึ่งการฝึกท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษเพียงแค่วันละ 10 คำ ก็จะช่วยทำให้เราซึมซับคำศัพท์ภาษาอังฤษ ซึ่งเป็นพื้นฐานในการต่อยอดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในขั้นสูงต่อไป …"เรื่อง คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ไว้ใจ E-vocab"

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

เล่นเกมส์ฝึกความจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ (Play Game Vocabulary)

by Chanachai  |  at  07:11:00


 Play Crossword



First Game: ครอสเวิร์ด (Crossword) 
วิธีการเล่น Game:  คือใช้ Mouse Click ไปยังตัวอักษร เพื่อ Move ตัวอักษรมาต่อกันเป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
ซึ่งถ้าต่อเป็นคำ หรือ Word ที่มีความยาวก็จะได้คะแนนเยอะ แต่ถ้าต่อได้คำสั้น ๆ ก็จะได้คะแนนน้อย Game Crossword นี้มีความกดดันคือต้องแข่งกับเวลาบนนาฬิกาทรายที่บีบเวลาลงทุกที ทุกที   Click ที่ ภาพ ข้างบนเพื่อเล่น Game  


 **หมายเหตุ** ปิดเสียง Game  ให้ Click ปุ่ม Music ที่หน้าจอ Game            

---




Second Game:  เกมส์จดจำภาพ และ เสียงของคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 

(Word Recognition

วิธีการเล่น Game:  เริ่มแรกต้องเลือกว่าเล่น Game จดจำภาพของหมวดประเภทคำศัพท์กลุ่มใดเช่นอาจจะเลือกกลุ่มคำศัพท์ที่เกี่ยวกับผักผลไม้ หรือ สัตว์ เป็นต้น จากนั้นก็เลือก ระดับ Level ความยากง่ายในการเล่น Game เมื่อ Load เข้าสู่ Game เรียบร้อยแล้วให้ Click ที่ Card เพื่อดูว่าเป็นคำศัพท์อะไร และให้เราจำคำศัพท์ของ Card ที่เคยเปิดไว้ เพื่อ จับคู่ (Match) คำศัพท์ของ Card ที่เหมือนกัน ซึ่งระดับคะแนนในการเล่นขึ้นอยู่กับจำนวนการ Click ขอดูรูปของคำศัพท์ใน Card นั้น ถ้ายิ่งจำนวน Click น้อย แสดงว่าผู้เล่นเกมส์ ทำได้ยอดเยี่ยมมาก ซึ่งการเล่นเกมส์    “Word Recognition” ถือว่าเป็นกำไรของผู้เล่นเกมส์เพราะช่วยฝึกสมองในการจำทำให้มีความจำดี และยังช่วย พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษอีกด้วย  Click ที่ ภาพ ข้างบนเพื่อเล่น Game






Third  Game:  เกมส์บวกเลขภาษาอังกฤษ

วิธีการเล่น Game:  พิมพ์ผลลัพธ์คำตอบเป็นตัวอักษรลงไปที่หน้าจอ เช่น  One + Four  ตอบ Five จากนั้น  Click ที่ CHECK เพื่อตรวจสอบคำตอบ ถ้าต้องการเล่นใหม่ให้ Click ที่  NEW GAME.






Fourth Game:  เกมส์หาอาหารในห้องครัว

วิธีการเล่น Game:  ให้ดูรายการอาหารทางคำศัพท์ภาษาอังกฤด้านซ้ายมือ แล้วค้นหาอาหารตามรายการในห้องครัว ซึ่งถ้าเลือกพลาด ชีวิตในการเล่นเกมส์ก็จะลดลง เกมส์หาอาหารในห้องครัวนี้ ให้ชีวิตสำหรับความผิดพลาดในการเล่นเกมส์มาเพียงแค่ 3 ชีวิตเท่านั้น  เมื่อต้องการแก้มือใหม่อีกครั้ง ให้ Click Play Again !

---

0 ความคิดเห็น:

Proudly Powered by Blogger.