E-vocab Stat

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง

E-vocab เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษมากกว่า 20,000 คำ ซึ่งการฝึกท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษเพียงแค่วันละ 10 คำ ก็จะช่วยทำให้เราซึมซับคำศัพท์ภาษาอังฤษ ซึ่งเป็นพื้นฐานในการต่อยอดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในขั้นสูงต่อไป …"เรื่อง คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ไว้ใจ E-vocab"

วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

การสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการประชุมที่นิยมใช้งานบ่อย ๆ (Meeting)

by Chanachai  |  at  07:56:00

ประชุมเดือดแบบนี้ ขอลาออกดีกว่า  เครียด !!!!! โว้ย เครียด...



ในการประชุมนั้นผู้เข้าร่วมประชุมส่วนใหญ่มักจะมีคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่นิยมพูดกันบ่อย ๆ เช่น


Discussion
แปลว่า: การถกเถียงกันด้วยเหตุผลเพื่อให้ได้ข้อสรุป

 Announcement
แปลว่า: การประกาศอย่างเป็นทางการ

Root Cause
แปลว่า: สาเหตุของปัญหา

According to ……..         *** พบบ่อยมาก***
แปลว่า: เป็นไปตาม ……..  หรือ ตามที่ …….

Meeting Topic
แปลว่า: หัวข้อการประชุม

Issues
แปลว่า: ประเด็น

Invited to a meeting
แปลว่า: เชิญเข้าร่วมประชุม

Rearrange

แปลว่า: จัดเตรียมใหม่


Hold
แปลว่า: พักไว้ก่อน, เก็บไว้ก่อน หรือ ว่าดองไว้ก่อน แล้วกัน

Weekly Meeting
แปลว่า:ประชุมประจำสัปดาห์

Monthly Meeting
แปลว่า: ประชุมประจำเดือน

Annual Meeting
แปลว่า: ประชุมใหญ่ประจำปี

Shareholder  Meeting
คือ: ประชุมผู้ถือหุ้น

Agenda
คือ: หัวข้อเรื่องที่จะพูดในที่ประชุม

Minutes
คือ:บันทึกการประชุม

Debate
คือ: การถกเถียงกัน หรือ การโต้วาที






เอ่อ ! ทีหลัง  I จะไม่นัดพวก U หลังมื้อเที่ยง แล้ว ประชุมทีไร เป็นอันต้องหลับทุกที เซ็งโว้ย !!! เซง...



ตัวอย่างบทสนทนาที่นิยมพูดกันมาก ในที่ประชุม เช่น

We are having a meeting today.
แปลว่า: วันนี้พวกเรามีการประชุมกันนะ

The meeting start at 10 am.
แปลว่า: เริ่มประชุมเวลา 10 โมงเช้า

Let’s meet in the conference room in 30 minute.
แปลว่า:มาเจอกันที่ห้องประชุมภายใน 30 นาที

Today we are discussing …..
แปลว่า:  หัวข้อที่เราจะประชุมวันนี้คือ …..

Let’s focus on ……
แปลว่า:  ให้ความสนใจไปที่เรื่อง …….

In my opinion …….
แปลว่า: ในความเห็นผม/ฉัน …………..

I’m convinced that ……..
แปลว่า: ผม/ฉัน เชื่อว่า ….....

Are you sure ?
แปลว่า: คุณแน่ใจเหรอ

I’m sure of myself.
แปลว่า: ผม/ฉัน แน่ใจในตัวเอง

I have no opinion.
แปลว่า: ผม/ฉัน ไม่มีความคิดเห็น

Please go proceed.
แปลว่า: เชิญเริ่มได้เลย

May I speak frankly?
แปลว่า: ผม/ฉัน ขอพูดตรง ๆ เลยได้ไหม

Frankly speaking.
แปลว่า: พูดแบบตรง ๆ

Are there any comments?
แปลว่า: มีความคิดเห็นอื่น อีกไหม

Are there any question?
แปลว่า: มีคำถามอะไรอีกไหม

You mean that …..
แปลว่า: คุณหมายถึง ...

What do you mean?
แปลว่า: คุณหมายความว่าอะไร

What did you say?
แปลว่า: เมื่อกี้นี้คุณพูดว่าอะไร

Pardon me?  หรือ Once more please?
แปลว่า: ช่วยพูดซ้ำอีกครั้งได้ไหม

Can you be more specific?
แปลว่า: คุณช่วยระบุให้ชัดเจนกว่านี้ได้ไหม

That’s all I know.
แปลว่า: ฉันเข้าใจ

The answer is yes.
แปลว่า: คำตอบคือใช่

The answer is no.
แปลว่า: คำตอบคือไม่

it's a good question.
แปลว่า: มันเป็นคำถามที่ดี

May I explain later?
แปลว่า: ฉันจะอธิบายให้คราวหลัง

The reason is …………..
แปลว่า: เหตุผลคือ ……….

I agree with you.
 แปลว่า: ผม/ฉัน เห็นด้วยกับคุณ

I don’t agree with you.   หรือ  I disagree with you.
แปลว่า: ผม/ฉัน ไม่เห็นด้วยกับคุณ

Excuse me, but …………..
แปลว่า: ขอโทษนะ แต่ว่า ............

After all ……..
แปลว่า: ในที่สุด …….

In short …….
แปลว่า: พูดสั้น ๆ ก็คือ

This is strictly confidential.
แปลว่า: นี่เป็นความลับมาก

Let’s change the subject.

แปลว่า: เปลี่ยนเรื่องพูด เถอะ


---

0 ความคิดเห็น:

Proudly Powered by Blogger.