E-vocab Stat

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง

E-vocab เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษมากกว่า 20,000 คำ ซึ่งการฝึกท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษเพียงแค่วันละ 10 คำ ก็จะช่วยทำให้เราซึมซับคำศัพท์ภาษาอังฤษ ซึ่งเป็นพื้นฐานในการต่อยอดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในขั้นสูงต่อไป …"เรื่อง คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ไว้ใจ E-vocab"

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

การสนทนาภาษาอังกฤษในที่ทำงาน

by Chanachai  |  at  23:08:00


การพูดคุย สนทนาในที่ทำงาน

ในที่ทำงาน บางครั้งอาจจะมีสถานการณ์ สำหรับผู้ที่ไม่สันทัดใน Conversation ที่มักจะต้องพูดคุย กับ ชาวต่างชาติ ซึ่งบางครั้งก็อาจจะสามารถดึงพลังแผงความรู้ภาษาอังกฤษในตัวเราเอาออกมาใช้ให้สามารถเอาตัวรอดกับสถานการณ์เหล่านั้นมาได้ แต่ถ้าเราเตรียมตัวดีก็มีชัยไปแล้วกว่าครึ่งหนึ่ง E-vocab จึงรวบรวมคำหรือประโยคการสนทนาที่มักมีการใช้หรือได้ยินกันบ่อย ๆ ในที่ทำงาน ซึ่งก็ลองดูว่าจะคุ้นเคยกับคำเหล่านี้หรือเปล่า




Can you help me?
แปลว่า: ช่วยฉันหน่อยได้ไหม

 No problem.
แปลว่า: ไม่มีปัญหา ได้อยู่แล้ว
Sure.
แปลว่า: แน่นอน

I’m sorry, but I can’t.
แปลว่า: ฉันเสียใจ ที่ทำไม่ได้

Sorry, I’m busy now.
แปลว่า: ขอโทษด้วย ตอนนี้ฉันไม่ว่างเลยอะ

Thank you.
แปลว่า: ขอบคุณ

Thank you. But I can handle it.
แปลว่า: ขอบคุณ แต่ฉันพอทำเองได้

Photocopy this.
แปลว่า: ถ่ายเอกสารนี้ให้หน่อย

Clean this up.
แปลว่า: ทำความสะอาดตรงนี้ให้หน่อย

Would you please pass this around the office.
แปลว่า: กรุณาช่วยส่งต่อไปรอบ ๆ สำนักงานได้ไหม

You look nice today.   **เอาไว้ชมเพื่อนหรือเจ้านาย รับรองเพื่อนรักเจ้านายหลง**
แปลว่า: วันนี้คุณดูดีจัง

You did well.
แปลว่า: คุณทำได้ดี

You did a good job.
แปลว่า: คุณทำงานได้ดี

You did a great job.
แปลว่า: คุณทำงานได้ดีเยี่ยมเลย

Give me a break.
แปลว่า: ฉันขอพักหน่อย

Never do that again.
แปลว่า: อย่าทำอย่างนั้นอีกนะ

You are wrong.
แปลว่า: คุณนะผิด

How many times must I tell you?
แปลว่า: ฉันต้องบอกคุณอีกสักกี่ครั้ง

Never give up.
แปลว่า: อย่ายอมแพ้

Let’s take a break.
แปลว่า: หยุดพักกันหน่อยเถอะ

I’m very hungry.
แปลว่า: ฉันหิวมาก

I’m starving.
แปลว่า: ฉันหหิวจะตายอยู่แล้ว

What shall we have?
แปลว่า: เราจะกินอะไรกันดี

I’ll treat you.
แปลว่า: ฉันเลี้ยงเองมื้อนี้

Let’s take a break.
แปลว่า: หยุดพักกันหน่อยเถอะ

Let’s go to food court.

แปลว่า: ไปที่ศูนย์อาหารกัน

---

0 ความคิดเห็น:

Proudly Powered by Blogger.